กุ่ช่ายขาว คืออะไร มาดูกันครับ

สวัสดีครับทุกวันนี้พ่อครัวแมวเอา เมนู กุยช่ายขาวหมูสับ ที่เสริฟ์ความอร่อยผสมกับความเกร็ดรู้ครับ มาฝากผู้ชมทุกท่านที่แวะเข้ามาในหน้านี้ครับ

เพื่อนๆสงสัยไหมครับว่า กุยช่ายขาว มันคืออะไร ผมทำคลิปสาระเรื่องกุ่ยช่ายขาวนี้มาเป็นคลิปในช่อง Youtube แล้วครับถ้าไม่อยากอ่านกดดูที่คลิปนี้ได้เลยครับ

กุ่ยช่ายข้าวคืออะไร

แท้จริงแล้วมันคือ กุยช่ายเขียว ที่มีวิธีการปลูกที่แตกต่างกว่าการปลูก กุยช่ายเขียว คือต้องเอาวัตถุที่ลักษณะทึบไม่ให้แสงรอดมามาคลุมไว้ ประมาณ 10-15 วัน แล้วมาเปิดเก็บก็จะได้ กุยช่ายขาวนั้นเองครับ ซึ่งวิธีการปลูกที่ยุ่งยากนี้ทำให้ราคา กุยช่ายขาวแพงและหาซื้อยากครับ

กุ่ยช่ายขาว หน้าตาเป็นแบบนี้ครับ
กุ่ยช่ายขาว หน้าตาเป็นแบบนี้ครับ

วันนี้ลูกค้าสังเมนู กุยช่ายขาวผัดหมูสับ ผมได้เคล็ดลับจากม่าม๊าผู้ชำช่องในการทำอาหารจีน แนะนำว่าห้ามใส่ผักอื่นลงไปในเมนูนี้เลย เพราะจะทำให้กลบรสชาติของ กุยช่ายขาวหมดความอร่อยเลยครับ

ส่วนวิธีการปลูกที่ไม่ให้แสงนจนกลายเป็นกุยช่ายขาวนั้น จะมีวิตามินครบถ้วนเหมือนกุยช่ายเขียวไหม ผลการการค้นหาข้อมูลผมพบว่า มีสารอาหาร บางส่วนที่ดรอปลงไปเล็กน้อยจากกุ๋ยช่ายเขียว

ส่วนราคาของกุยช่ายขาวนั้นรอบนี้ผมซื้อมากิโลกรัมละ 200 บาท หาซื้อยากมากครับ ไม่ค่อยมีคนเอามาขายเท่าไหร่ครับและนี่ก็คือเรื่องราวของกุยช่ายขาวนั้นเองครับ

Tip สารอาหารของใบกุ่ยช่ายขาว วิตามินเอ ใยอาหาร และสารอัลลิซิน มีเบต้าแคโรทีน แคลเซียม และฟอสฟอรัสมากกว่า

แต่ ‘กุยช่ายเขียว’ มีเบต้าแคโรทีน แคลเซียม และฟอสฟอรัสมากกว่า “กุยช่ายขาว” ส่วนสารอาหารอื่นๆนั้นเหมือนกัน คือ วิตามินเอ ใยอาหาร และสารอัลลิซินครับผม

Leave comment