ม้าฮ่อ ของว่างไทยเชื้อสายมอญโบราณ

🚩😃มากกว่ากำไร คือมิตรภาพ

รอบนี้ผมได้ไปจัดอาหารบุฟเฟ่ต์ให้กับลูกค้าที่วัด ผมพ่อครัวแมวและทีมงานทุกคนตั้งใจบริการลูกค้าอย่างเต็มที ได้พบกับเจ้าภาพที่ใจดีเชิญผมและทีมงานรวมกินข้าวด้วยกับ พร้อมแขก เสียงอันอ่อนนุ่มได้เดินทางมายังผมและทีมงานว่า “เจ้าภาพยินดีมาก ที่ให้ทีมงานร่วมทานอาหารในงานนี้ เชิญๆครับ”

แค่นี้ทำให้พวกเราอิ่มอกอิ่มใจมาก เท่านั้นยังไม่พอมีคุณป้าท่านนึ่งได้นำอาหารโบราณของชาวมอญที่หาทานได้ยากแล้วในสมัยนี้ นั้นคือ “ม้าฮ่อ”

สำหรับเมนู ม้าฮ่อ ของทานเล่นนี้เป็นอาหารว่างของไทยอย่างโบราณชนิดหนึ่ง นิยมทำในเทศกาลงานบุญหรือพิธีกรรมสำคัญต่าง ๆ โดยเฉพาะในชุมชนเชื้อสายมอญ สับปะรดที่มีรสเปรี้ยวได้ทานคู่กับไส้ของม้าฮ่อ

ม้าฮ่อ สับปะรด
ม้าฮ่อ สับปะรด

ที่ทำจาก กระเทียม รากผักชี พริกไทยโขลก แล้วนำไปผัดกับน้ำมันให้หอม ใส่น้ำตาลปี๊บ กุ้งสับ เกลือ (หรือน้ำปลา) ถั่วลิสงคั่วบด ผัดจนเหนียวเข้ากันให้ได้รสหวานเค็ม แล้วทำให้เป็นก้อนวาง
บนสับปะรด ทานแล้วรู้สึกสดชื่นมากจริงๆเลยครับ

ม้าฮ่อ อาหารไทยโบราณ
ม้าฮ่อ อาหารไทยโบราณ

ผมพ่อครัวแมวออกไปจัดอาหารให้กับลูกค้าทุกครั้งได้พบเจอกับลูกค้าที่น่ารักเสมอๆ ทำให้ผมและทีมงานไม่หยุดที่จะตั้งใจให้บริการอาหารบุฟเฟ่ต์นอกสถานที่ ด้วยใจของพวกเรา

ใครต้องต้องการอาหารแบบ บุฟเฟ่ต์ไปจัดเลี้ยงนอกสถานที่ก็ติดต่อกับผมได้โดยตรงตามช่องทางที่อยู่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

ลองดูจากรีวิวด้านล่างนี้ครับ ลูกค้าตัวจริงที่ใช้บริการกับผมได้รีวิวไว้ให้ครับ รับประกันลูกค้าตัวจริงเสียงจริง ไม่มีหน้าม้ามาเขียนรีวิวให้เสียความน่าเชื่อถือครับ
รีวิวข้าวกล่องสมุทรปราการ


fanpage: tonmakamzap
id line: tonmakamzap
tel : 0861144468
IG tonmakamzap
Www.tonmakam.com
youtube ค้นหา “ร้านอาหาร ต้นมะขามแซ่บ”
https://www.tiktok.com/@meawzap

Leave comment