กะหล่ำดอกหมูกรอบ อร่อยประโยชน์เกินคาด

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เจอกับพ่อครัวแมว อีกแล้วนะครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำเมนูอาหารที่มีประโยชน์ในช่วงนี้ เมนูนั้นก็คือ กะหล่ำดอก ที่มีประโยขน์ให้วิตามินซีสูง ป้องกันหวัดได้ดี แถมยังมีประโยชน์อีกมากมายเลย สนใจเข้ามาอ่านกันได้เลยครับ

เมนูนี้ใครสนใจสั่งเป็นเมนูข้าวกล่องกับพ่อครัวแมวได้เลยนะครับ หรือใครจะใช้บริการบุฟเฟ่ต์นอกสถานที่ก็สั่งเมนูกะหล่ำดอกหมูกรอบกับพ่อครัวแมวได้เลย

เริ่มแรกผมขอแนะนำวิธีการผัดกะหล่ำดอกกันก่อนนะครับ ใครจะใส่กุ้งหมึกก็ได้ หรือใครชอบเป็นหมู-ไก่ หรือหมูกรอบก็ตอบสบาย จาเมนูผมจะใส่แครอทเพิ่มสีสันให้ดูน่าทาน เครื่องปรุงที่ใช้ -น้ำตาล -ซอสหอยนางรม -ซีอิ๋วขาว ใส่ผงชูรสตัดความอร่อยไปนิดหน่อยครับลองดูจากคลิปด้านล่างนี้ก่อนก็ได้ครับ

ประโยชน์ดอกกะหล่ำมาดูกันครับดีมากๆเลย

1. กะหล่ำดอกช่วยส่งเสริมระบบการย่อยอาหาร
กะหล่ำดอกนั้นจะประกอบด้วยไฟเบอร์และน้ำในปริมาณสูงมาก มีคุณสมบัติป้องกันอาการท้องผูก รักษาระบบย่อยอาหารให้แข็งแรง และลดความเสี่ยงของมะเร็งลำไส้ อีกด้วย ด้านใยอาหารของกะหล่ำดอกช่วยควบคุมระบบภูมิคุ้มกัน การอักเสบ และช่วยลดอัตราการเสี่ยงที่จะเกิดโรคร้ายต่างๆอีกเช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ  เบาหวาน มะเร็ง เป็นต้น

2. ดอกกะหล่ำนั้น ป้องกันโรคมะเร็ง
กะหล่ำดอกมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยป้องกันการกลายพันธุ์ของเซลล์ และลดความเครียดจากอนุมูลอิสระจากการศึกษาพบว่า สารประกอบที่มีกำมะถันหรือที่เรียกว่า ซัลโฟราเฟน (Sulforaphane) สามารถช่วยต่อสู้กับมะเร็งประเภทต่างๆ ยับยั้งเอนไซม์ลุกลามของเซลล์มะเร็งได้

3. ช่วยในเรื่องของความจำ
สารโคลีน (Choline) ที่อยู่ในดอกกะหล่ำ นั้น ช่วยบำรุงเยื่อหุ้มเซลล์ให้แข็งแรงขึ้น ช่วยในการส่งกระแสประสาท ดูดซึมไขมัน ลดการอักเสบเรื้อรัง ป้องกันคอเลสเตอรอลไม่ให้สะสมในตับ ทั้งยังทำให้คุณหลับสบาย กล้ามเนื้อแข็งแรง และทำให้ความจำดีอีกด้วยครับ

4. มีวิตาินเค ช่วย บำรุงกระดูก
กะหล่ำดอก ยังมีวิตามิน K ที่เรารู้กันดีว่ามันจะทำหน้าที่ลดอัตราเสี่ยงในการเกิดภาวะกระดูกหัก และโรคกระดูกพรุนได้อย่างเดีเยี่ยม

5. ในกะหล่ำดอกนั้น จะอุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหาร
กะหล่ำดอกเป็นแหล่งใยอาหารที่ดี นอกจากนั้นยังมีโฟเลต วิตามินซี โพแทสเซียม วิตามินเอ ไทอามีน ไรโบฟลาวิน ไนอาซิน แคลเซียม ธาตุเหล็ก และฟอสฟอรัส แถมยังมีโปรตีนประมาณ 4% อีกด้วย

Leave comment